Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đội QLTT số 5
Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Triển khai các chỉ đạo nêu trên, Đội QLTT số 5 luôn xác định tầm quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… nên luôn chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kịp thời, đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến công chức, người lao động, gắn với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả và đi vào chiều sâu. Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được thực hiện thường xuyên và ngày càng hiệu quả; đồng thời, lồng ghép việc tuyên truyền thông qua các chương trình sinh hoạt Chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề, các cuộc chào cờ, giao ban; chuyển nhận văn bản điện tử trên hệ thống văn bản điện tử của lực lượng QLTT; thiết lập đường dây nóng, hòm thư điện tử tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, tổ chức cá nhân kinh doanh; thường xuyên sâu sát cơ sở, gần dân, sát dân, tăng cường đối thoại, lắng nghe và kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc, những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân… Với nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý, phòng ngừa sai phạm, kết hợp với chủ động tăng cường công tác giám sát nội bộ nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý sai phạm ngay từ Tổ địa bàn, góp phần ngăn chặn có hiệu quả hành vi tham nhũng, tiêu cực và không có tình trạng khiếu nại, tố cáo trong đơn vị.
Đồng chí Kiều Thái Lưu, Đội trưởng Đội QLTT số 5 chỉ đạo triển khai nhiệm vụ (Ảnh: TL)
Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5, đặc biệt là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu nêu cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng tại đơn vị; đồng thời yêu cầu công chức, người lao động thực hiện nghiêm túc; duy trì thường xuyên tổ chức triển khai quán triệt đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến toàn thể công chức, người lao động trong toàn đơn vị; phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn để thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, minh bạch trong thực thi công vụ và nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.
Với những giải pháp nêu trên, kết quả thực hiện của Đội QLTT số 5 đã mang lại hiệu quả rõ nét; tạo ra được sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị, được các cấp các ngành và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn ghi nhận.